จับคู่สีลูกโป่งแบบไหนให้สวย ไม่มีพลาด!


จับคู่สีลูกโป่งแบบไหนให้สวย ไม่มีพลาด!

ปัญหาสำหรับการจัดลูกโป่งเพื่อตกแต่งสถานที่ที่หลายคนต้องปวดหัว ก็คือเรื่องของการเลือกใช้โทนสีหรือคู่สีลูกโป่ง บ่อยครั้งที่เราอยากจะประดับตกแต่งลูกโป่งแบบง่าย ๆ แต่เมื่อทำเสร็จออกมาแล้ว ภาพรวมบรรยากาศในงานกลับไม่สวยดังที่คิดไว้ โทนสีลูกโป่งไม่ได้ หลุดธีมไปไกล หรือดูไม่แพง ไม่หรู ฯลฯ ใครที่เคยเจอหรือกำลังเจอปัญหานี้อยู่ วันนี้ร้านรับจัดลูกโป่ง Hippo Balloon มีเคล็ดลับวิธีจับคู่สีลูกโป่งมาฝากกันค่ะ รับรองว่าพออ่านจบ การจัดลูกโป่งครั้งต่อไปของคุณจะง่ายและสวยขึ้นแน่นอน!

ลูกโป่งโทนสีเดียว

ตัดปัญหาการจับคู่โทนสีที่ไม่เข้ากัน ด้วยการใช้ลูกโป่งสีเดียวกันไปเลย!

หลายคนคงคิ้วขมวดกันอยู่ มันง่ายไปหรือเปล่า? ... สิ่งที่เราหมายถึงคือการเลือกโทนสีหลักเพียงสีเดียว จากนั้นเราก็เลือกลูกโป่งจัดงานที่อยู่ในโทนสีนั้น แต่เปลี่ยนระดับความเข้มของสีให้หลากหลาย เช่น หากเลือกโทนสีน้ำเงินเป็นสีหลัก เราก็จะสามารถเลือกใช้ลูกโป่งสีน้ำเงิน, สีคราม, สีกรมท่า, สีฟ้าเข้ม, สีฟ้าอ่อน, สีฟ้าพาสเทล และอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติ เพิ่มสไตล์ให้กับงานลูกโป่งของเราได้

การใช้โทนสีหลักเพียงสีเดียวสื่อถึงความสมดุลและเรียบง่าย เหมาะสำหรับใช้ในงานที่ต้องการความอ่อนโยน, ความเรียบแต่หรู

single tone 1     single tone 2     single tone 3

ลูกโป่งในโทนสีใกล้เคียงกัน

เลือกใช้โทนสีใกล้เคียงกัน โดยสังเกตุดูง่าย ๆ ได้จากในวงล้อสี ให้เลือกโทนสีที่อยู่ติดกัน มาจับคู่กัน เช่น คู่สีแดง-ส้ม, คู่สีส้ม-เหลือง, คู่สีเหลือง-เขียว, คู่สีเขียว-ฟ้า เป็นต้น เพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณจะจัดลูกโป่งแบบใด ก็ต้องออกมาสวยแน่นอน เพราะทฤษฎีสีคิดมาให้แล้ว

การจับคู่สีโดยใช้โทนสีใกล้เคียงนั้นจะสื่อถึงความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกสบายตา เหมาะกับการงานที่ต้องการความอ่อนโยน

in tone 1     in tone 2     in tone 3

ลูกโป่งคู่โทนสีตรงข้าม

ตามทฤษฎีวงล้อสี สีจะแบ่งออกเป็นโทนร้อนและโทนเย็น การจับคู่สีตรงข้าม จะเป็นการเลือกใช้โทนสีที่อยู่ในฝั่งโทนร้อน – โทนเย็นมาคู่กัน เช่น คู่สีแดง-เขียว, คู่น้ำเงิน-ส้ม, คู่สีฟ้า-ชมพู, คู่สีม่วง-เหลือง เป็นต้น

การเลือกคู่โทนสีตรงข้าม สร้างความแตกต่างและการตัดกันของสีสันอย่างชัดเจน สื่อถึงความคึกคัก ความสนุกสนาน ความตื่นเต้น เหมาะกับงานปาร์ตี้ที่ต้องการความมีสีสัน ซึ่งเป็นแบบการจับคู่โทนสียอดฮิตในบริการรับจัดซุ้มลูกโป่งของเราเลยทีเดียวค่ะ

contrast tone 1     contrast tone 2     contrast tone 3

การใช้สีคู่หลากหลาย

จะเลือกใช้สีในวงล้อสีแค่เพียง 3 สีเท่านั้น เลือกสีที่มีระยะห่างเท่า ๆ กัน เช่น สีแดง-เขียว-น้ำเงิน เป็นต้น แต่การจับคู่สีแบบนี้อาจต้องใช้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของทฤษฎีสีกันสักหน่อย เพราะมีความเสี่ยงที่เราอาจจะเลือกโทนสีที่ดูไม่เข้ากันได้สูงเลยล่ะค่ะ

การใช้คู่สีหลากหลาย จะสื่อถึงความสดใสและความสนุกสนาน เหมาะสำหรับการจัดงานสำหรับเด็ก ๆ หรืองานที่ต้องการเอนเนอจี้สูง ๆ อย่างงานกีฬาสี เป็นต้น

mix tone 1     mix tone 2     mix tone 3

คู่สีที่เราแนะนำ ไม่ว่างานไหนก็รอดเสมอ!

อย่างไรก็ตามในการจับคู่โทนสีลูกโป่งเข้าด้วยกัน จำเป็นต้องเลือกผสมผสานโทนสีอย่างถูกต้อง อีกทั้งคู่สีที่เลือกใช้ก็ต้องตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานและธีมการจัดงานอีกด้วย หากคุณยังเลือกโทนสีกันไม่ถูก ก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ ทาง Hippo Balloon จับคู่โทนสีมาให้แล้ว รับประกันเลยว่าไม่ว่าจะเป็น การจัดลูกโป่งวันเกิด, จัดลูกโป่งงานแต่ง, Backdrop ลูกโป่ง, ช่อลูกโป่ง หรือการตกแต่งในงานไหน ๆ ก็รอดแน่นอน!

  • คู่สีทอง-ขาว : เปล่งประกาย หรูหรา มีระดับ และสมบูรณ์แบบ เหมาะกับงานเฉลิมฉลองทุกประเภท
  • คู่สีม่วง-ชมพู : คู่สีใกล้เคียงกันที่ผสมเข้ากันอย่างลงตัว สื่อถึงความงาม ความอ่อนโยน
  • คู่สีเหลือง-น้ำเงิน : เพิ่มความโดดเด่นและสดใสในพื้นที่จัดงาน เหมาะสำหรับทุกงานปาร์ตี้
  • คู่สีส้ม-เหลือง-แดง : กลุ่มสีเอิร์ธโทนเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกันอย่างโดดเด่น ให้งานของคุณมีชีวิตชีวาและอ่อนโยน
  • คู่สีขาว-สีอื่น ๆ : สีขาวเป็นสีพื้นที่ฐาน ที่ไม่ว่าจะจับคู่กับสีใด ๆ ก็สวยงามสมบูรณ์แบบได้เสมอ

recommended 1     recommended 2     recommended 3

การจับคู่สีลูกโป่งนับว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ดูเหมือนง่าย แต่ความจริงแล้วอาจต้องใช้ความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์กันสักหน่อย หากเราเลือกผสมผสานคู่โทนสีที่เหมาะสม นอกจากภาพรวมของงานจะดูสวยงามแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศในงานให้ตรงตามวัตถุประสงค์การจัดงานได้อีกด้วย เราหวังว่าเคล็ดลับที่เรามาแชร์ให้ทุกคนในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่านนะคะ

หากคุณต้องการยกระดับการตกแต่งอีเว้นท์สถานที่ด้วยลูกโป่ง ให้สวยงามสมบูรณ์แบบ สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพในธุรกิจ สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน จนเป็นที่กล่าวถึงไปเนิ่นนาน ปรึกษา Hippo Balloon ได้เลยค่ะ