ทำอย่างไรให้ลูกโป่งในงาน Outdoor สวยและอยู่ทนจนจบงาน?


ทำอย่างไรให้ลูกโป่งในงาน Outdoor สวยและอยู่ทนจนจบงาน?

การจัดงานอีเว้นท์กลางแจ้งให้ประสบความสำเร็จผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คุณคิด บรรดาออร์แกไนซ์นักจัดงานทั้งหลายย่อมรู้กันดี ไม่ว่าจะเป็น งานแต่งงาน งานกีฬาสี อีเว้นท์กิจกรรมต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการวางแผนงานและเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี เนื่องจากงานกลางแจ้งจะมีองค์ประกอบปัจจัยในด้านต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น สภาพอากาศ, ลม, ความร้อน หรือน้ำ ที่ย่อมส่งผลกระทบต่องานได้โดยตรง สำหรับการรับจัดงานลูกโป่ง หรืองานอีเว้นท์ที่ใช้ลูกโป่งตกแต่งสถานที่ ยิ่งต้องคำนึงถึงปัจจัยเหล่านั้นให้มากขึ้น ทีมงาน Hippo Balloon มีเคล็บลับที่จะช่วยคงสภาพลูกโป่งในงานกลางแจ้งมาฝากกันค่ะ

ใช้โครงสร้างที่แข็งแรง

ร้านทำซุ้มลูกโป่งควรเลือกใช้โครงสร้างที่แข็งแรง เช่น เสาระบบ Aeropole ที่ผลิตจากไฟเบอร์กลาส มีความยืดหยุ่นสูง จึงช่วยรองรับซุ้มหรือเสาลูกโป่งให้ต้านทานแรงลมได้

ใช้ลูกโป่งโทนสีอ่อน

ควรหลีกเลี่ยงการใช้ลูกโป่งโทนสีเข้มและสีมุก เพราะลูกโป่งเหล่านี้มีโอกาสแตกได้ง่ายกว่าลูกโป่งสีขาวและลูกโป่งโทนสีอ่อน

อย่าปล่อยลูกโป่งอยู่กลางแจ้งข้ามคืน

การทิ้งให้ลูกโป่งอยู่กลางแจ้ง ข้ามคืน โดยไม่มีอะไรมาคลุม จะทำให้มีน้ำค้างมาเกาะที่ผิวลูกโป่ง ซึ่งจะทำให้คุณสมบัติของลูกโป่งยางเปลี่ยนไป หรือเสื่อมลงได้

ใช้ลูกโป่งสำหรับงานกลางแจ้งโดยเฉพาะ

เลือกใช้ลูกโป่งคุณภาพสูง สำหรับใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ จะช่วยให้ลูกโป่งในงานของคุณสวย โดดเด่น อยู่ได้เป็นเวลานานยิ่งขึ้น

จัดวางลูกโป่งในที่ร่ม

หากเป็นไปได้พยายามหาพื้นที่ที่มีร่มเงาในงานของคุณ เพื่อใช้เป็นตำแหน่งในการจัดวางลูกโป่ง หากเป็นลูกโป่งขนาดไม่ใหญ่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ก็อาจเก็บไว้ในที่ร่มก่อน และยกนำออกมาตั้งก่อนงานจะเริ่มไม่นานนัก เพื่อคงสภาพลูกโป่งให้ยาวนานที่สุด

ใช้ลูกโป่งขนาดใหญ่กว่าที่ต้องการ

อากาศในลูกโป่งจะขยายตัวตามความร้อนทำให้ลูกโป่งมีขนาดใหญ่ขึ้น หากคุณเติมลมหรือก๊าซจนเต็มตามขนาดลูกโป่ง เมื่อโดนความร้อนจากแสงแดดกลางแจ้ง จะทำให้ลูกโป่งนั้นแตกง่ายขึ้น เปลี่ยนมาใช้ลูกโป่งที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเติมลมหรือก๊าซให้น้อยตามขนาดลูกโป่งที่คุณต้องการ จะช่วยเพิ่มความทนทานให้ลูกโป่งกลางแจ้งได้

ไม่ใช้โครงสร้างโลหะในการจัดลูกโป่ง

โครงโลหะหรือเสาโลหะ มีคุณสมบัตินำความร้อนได้ดีกว่าวัสดุชนิดอื่น ทำให้ลูกโป่งแตกได้ง่ายขึ้น ร้านรับจัดลูกโป่งที่มีความเชี่ยวชาญ จึงมักจะใช้เทปสายไฟสีขาวพันปิดทับผิวโลหะของโครงและเสาไว้ ซึ่งเป็นเทคนิคที่จะช่วยให้โลหะสัมผัสความร้อนลดลงได้

ผูกยึดลูกโป่งฮีเลียมให้แน่นหนา

ลูกโป่งที่อัดแก๊สฮีเลียม สามารถลอยตัวในอากาศได้ ควรผูกยึดลูกโป่งเหล่านี้ไว้กับโครงสร้างที่มีน้ำหนักมากพอ ให้แน่นหนา เพื่อป้องกันลูกโป่งหลุดลอยออกไป อย่าลืมคำนึงถึงแรงลมด้วย การใช้ตุ้มถ่วงน้ำหนักลูกโป่งทั่วไปอาจไม่เพียงพอ!

เช็คกฎหมายหรือกฎของสถานที่

การใช้ลูกโป่งอัดแก๊สอาจมีข้อจำกัดในบางสถานที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ลูกโป่งจัดงานจำนวนมาก จึงควรตรวจสอบกฎหมาย ข้อบังคับ และเงื่อนไขของสถานที่จัดงานให้ดี

outdoor balloon4

outdoor balloons1     outdoor balloons2     outdoor balloons3

ด้วยเคล็บลับเหล่านี้ จะสามารถช่วยเพิ่มความทนทาน คงสภาพลูกโป่งให้สวยและโดดเด่นอยู่ได้จนจบงานเลยค่ะ อย่าลืมลองนำไปใช้กันนะคะ เพียงเท่านี้เราก็ไม่ต้องกังวลที่จะใช้ลูกโป่งในการตกแต่งอีเว้นท์กลางแจ้งกันอีกต่อไป

ปรึกษาผู้นักจัดลูกโป่งผู้เชี่ยวชาญของเราสิคะ ไม่ว่าจะงานไหน ๆ เราก็เนรมิตสร้างความประทับใจให้คุณได้ทุกงาน