ลูกโป่งสำหรับงานฉลองเปิดร้านใหม่ เลือกแบบไหนดี?


ลูกโป่งสำหรับงานฉลองเปิดร้านใหม่ เลือกแบบไหนดี?

การจัดงานอีเว้นท์เปิดร้าน ไม่ว่าจะเป็น การกลับมาเปิดร้านใหม่อีกครั้งหลังผ่านพ้นช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 การขยายสาขา หรือการเปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จและการเริ่มต้นของธุรกิจแล้ว ยังเป็นการวางกลยุทธ์ทำการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดไปด้วยในตัว

“ลูกโป่ง” เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการจัดงานอีเว้นท์เปิดร้าน ช่วยเพิ่มสีสันความสวยงาม จนสามารถดึงดูดสายตาของผู้ที่ผ่านไปมา สร้างความประทับใจให้คนจดจำแบรนด์หรือสินค้าได้เป็นอย่างดี แล้วลูกโป่งจัดงานแบบไหนบ้าง? ที่เหมาะกับรูปแบบงานลักษณะนี้ วันนี้ทีมงาน Hippo Balloon ร้านขายลูกโป่งมืออาชีพ มีแบบลูกโป่งมาแนะนำ ไปดูกันเลย

1. ลูกโป่งแบรนด์

ตกแต่งหน้าร้านให้เข้ากับรูปแบบของแบรนด์ เช่น การเพิ่มข้อความและโลโก้แบรนด์, การเลือกธีมสีลูกโป่งตามสีของแบรนด์ เป็นต้น และจัดวางลูกโป่งเหล่านี้ไว้ใกล้กับทางเข้าร้านหรือประตูร้าน ทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาทราบได้ว่าร้านนี้เพิ่งเปิดตัวใหม่ หรือกำลังมีงานเฉลิมฉลองดี ๆ

brand balloon 1    brand balloon 2    brand balloon 3

2. บอลลูนดรอป

เหมาะสำหรับใช้ในงานอีเว้นท์ที่มีขั้นตอนพิธีการ โดยร้านรับจัดลูกโป่งจะจัดเตรียมลูกโป่งขนาดเล็ก ๆ บรรจุไว้ในตัวปล่อยด้านบน ซึ่งอาจเป็นบริเวณเวทีหรือกึ่งกลางของงาน เมื่อถึงเวลาทำพิธีเปิดร้าน ลูกโป่งกว่า 100 ลูก จะถูกปล่อย ค่อย ๆ โปรยลงมา เป็นภาพที่งดงาม สร้างความน่าประทับใจและน่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง

3. ช่อดอกไม้จากลูกโป่ง

หากบริเวณร้านของคุณมีพื้นที่ไม่มากพอสำหรับการทำฉาก Backdrop ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยการจัดลูกโป่งให้ออกมาในลักษณะช่อดอกไม้คล้ายกับฉากหลังเล็ก ๆ เอาไว้ให้ถ่ายรูปแสดงความยินดี นี่ก็เป็นอีกไอเดียที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเลย

bouquet balloon 1

4. ซุ้มลูกโป่ง

หนึ่งในรูปแบบลูกโป่งสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ทางทีมงานรับจัดซุ้มลูกโป่งจะออกแบบไอเดีย จากนั้นก็รังสรรค์จัดเรียงลูกโป่งให้ออกมาในลักษณะซุ้มโค้ง ขนาดพอเหมาะพอดีกับพื้นที่ที่ต้องการจัดวาง อาจจะเป็นซุ้มประตู, ซุ้มเวที หรือซุ้มทางเดิน ฯลฯ เพิ่มเติมด้วยลูกเล่นให้สะดุดตายิ่งขึ้น ด้วยการเลือกโทนสีตามแบรนด์, การเพิ่มป้ายข้อความด้านบนซุ้ม

garland balloon 1   garland balloon 2

5. เสาลูกโป่ง

การใช้เสาลูกโป่งวางตั้งบริเวณทางเข้าร้าน แทนการจัดซุ้มก็เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูงไม้แพ้กัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริเวณที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ อีกทั้งยังดูเรียบง่ายกว่าการทำซุ้ม อีกทั้งยังปรับให้เป็นเสาผูกริบบิ้นสำหรับตัดเปิดงานได้อีกด้วย

balloon pole 1    balloon pole 2    balloon pole 3

ใครกำลังวางแผนเตรียมเปิดร้านใหม่กันอยู่ ลองเอาไอเดียลูกโป่งเปิดร้านเหล่านี้ไปใช้กันได้เลย รับรองว่างานอีเว้นท์เปิดร้านของคุณจะต้องสวยปัง น่าประทับใจมากแน่ ๆ เลยค่ะ ส่วนใครที่กำลังมองหาผู้ช่วยวางแผนจัดงานอีเว้นท์อยู่ ติดต่อทีมงาน Hippo Balloon ของเราได้เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษา ทักเลย!