เทคนิคเลือกลูกโป่งตกแต่งให้เหมาะสมกับโอกาสต่าง ๆ


เทคนิคเลือกลูกโป่งตกแต่งให้เหมาะสมกับโอกาสต่าง ๆ

“ลูกโป่ง” เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขและบรรยากาศสนุกสนาน จึงไม่น่าแปลกใจที่ในงานปาร์ตี้ งานเลี้ยงเฉลิมฉลอง รวมทั้งงานอีเว้นท์กิจกรรมต่าง ๆ มักนิยมเลือกใช้ลูกโป่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งประดับประดางานอยู่เสมอ เคล็บลับการจัดงานให้สำเร็จตามคาดหมายนั้น ก็คือ การวางแผน ในส่วนของลูกโป่งตกแต่งก็เช่นกัน ควรเลือกประเภทลูกโป่งและสไตล์รูปแบบการจัดลูกโป่งให้เหมาะสม เข้ากับ Feel - Mood & Tone ของแต่ละโอกาสงาน ในบทความนี้ทาง Hippo Balloon มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ

1. ช่อลูกโป่ง (Balloon Bouquets)

เป็นไอเทมของตกแต่งอันยอดเยี่ยมเหมาะกับการใช้งานในทุกโอกาส เช่น การขอแต่งงาน (Will you marry me?), งานวันเกิด (Happy Birthday), ลูกโป่งงานแต่ง (Wedding Ceremony) เป็นต้น โดยสามารถเลือกสีสันและขนาดของช่อลูกโป่งได้อย่างหลากหลาย ให้เข้ากับธีมบรรยากาศที่ต้องการ ไม่ว่าจะมอบเป็นของขวัญหรือจะจัดวางตกแต่งไว้ตามจุดต่าง ๆ ของงาน ก็ได้ความเก๋แบบไม่ซ้ำใคร นอกจากนั้นยังสามารถจับคู่กับดอกไม้และป้ายตัวอักษรเพื่อเพิ่มความพิเศษได้อีกด้วย

         

2. ลูกโป่งลาเท็กซ์หลากสี (Colored Latex Balloons)

เป็นลูกโป่งจัดงานที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากมีทั้งสีสันและขนาดให้เลือกมากมาย เหมาะกับการตกแต่งจัดงานเล็ก ๆ ไปจนถึงงานขนาดใหญ่ ทั้งพื้นที่ในร่มและกลางแจ้ง อีกทั้งคุณสมบัติเนื้อยางของลูกโป่ง ทำให้มีความเงาสวย เหนียว และยืดหยุ่นได้ดี จึงนำไปประยุกต์จัดสไตล์ได้หลายรูปแบบเลยค่ะ

หนึ่งในสไตล์ที่ลูกค้าของ Hippo Balloon ชื่นชอบ ก็คือการอัดแก๊สในลูกโป่งลาเท็กซ์และปล่อยให้ลูกโป่งล่องลอยติดเพดานจนเต็มห้อง หรือพื้นที่จัดงาน ให้ความตื่นตาตื่นใจและสร้างบรรยากาศให้อบอวลไปด้วยความพิเศษ

         

3. ลูกโป่งบับเบิ้ลใส ตกแต่งข้อความตามต้องการ (Customised Bubble Balloons)

การเลือกใช้ลูกโป่งบับเบิ้ลใส สกรีนข้อความหรือลวดลายโลโก้ เหมาะกับการจัดงานขนาดเล็ก ๆ ไปจนถึงงานขนาดกลาง โดยควรคำนึงถึงแสงสว่างภายในงานด้วย เพื่อที่ผู้ร่วมงานจะได้มองเห็นข้อความบนลูกโป่งได้ชัดเจน เช่น งานเลี้ยงตอนกลางวัน จัดลูกโป่งวันเกิด การขอแต่งงาน ปาร์ตี้สละโสด หรืองานเปิดธุรกิจต่าง ๆ นอกจากใช้เป็นของตกแต่งแล้ว คุณยังสามารถมอบลูกโป่งบับเบิ้ลสกรีนคำอวยพร เป็นของขวัญให้กับคนพิเศษได้อีกด้วย

         

4. ลูกโป่งฟอยล์ไดคัทรูปร่างต่าง ๆ (Foil Balloons)

ลูกโป่งฟอยล์ไดคัท มีทั้งที่เป็นแบบตัวอักษร แบบตัวการ์ตูน และแบบรูปทรงต่าง ๆ เช่น รูปหัวใจ, รูปดาว, รูปพระจันทร์, รูปก้อนเมฆ เป็นต้น การเลือกใช้ลูกโป่งฟอยล์ จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นและน่าสนใจเป็นพิเศษ โดยมากนิยมใช้เป็นองค์ประกอบตกแต่งคู่กับลูกโป่งทั่วไป ให้ความรู้สึกหรูหรา สร้างความสนุกสนานได้อย่างน่าประทับใจ

ลูกค้าของทางร้านลูกโป่ง Hippo Balloon นิยมใช้ลูกโป่งฟอยล์ตัวการ์ตูนในงานแสดงความยินดีกับเจ้าตัวน้อยที่เพิ่งลืมตา, งานเลี้ยงฉลองวันเกิดของเด็ก ๆ ฯลฯ ส่วนลูกโป่งฟอยล์ตัวอักษร จะนิยมใช้ในการขอแต่งงาน, งานวันเกิด, งานแต่งงาน ฯลฯ

         

5. ซุ้มลูกโป่ง (Balloon Arch)

เป็นรูปแบบการจัดลูกโป่งที่เราพบเห็นกันบ่อยมาก เหมาะกับการจัดงานเลี้ยง และงานกิจกรรมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น งานแต่งงาน, งานปีใหม่, งานกีฬาสี, งานเปิดตัวธุรกิจ ฯลฯ งานรับจัดซุ้มลูกโป่งสามารถดีไซน์ได้หลากหลายตามธีมความต้องการ นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มลูกโป่งด้วยลูกโป่งฟอยล์ ป้ายแบนเนอร์เข้ามา ยิ่งดึงดูดสายตาผู้ร่วมงานได้มากขึ้นอีก

          

ไม่ว่าคุณกำลังวางแผนในช่วงเวลาอันแสนสำคัญ หรือวางแผนจัดงานในโอกาสพิเศษต่าง ๆ อยู่ล่ะก็ อย่าลืมนำเคล็บลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ การเลือกลูกโป่งให้เหมาะกับลักษณะงานของคุณ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในงาน และยังทำให้ภาพของงานออกมาสวยโดดเด่น จนเป็นที่ประทับใจได้อย่างแน่นอนค่ะ

หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ทักหาทีมงาน Hippo Balloon ของเราได้เลยค่ะ เราพร้อมเป็นผู้ช่วยเนรมิตงานปาร์ตี้อีเว้นท์ของคุณให้เป็นที่น่าจดจำ