เทคนิคการจัดลูกโป่งให้ลอยได้ โดยไม่ต้องใช้แก๊สฮีเลียม


เทคนิคการจัดลูกโป่งให้ลอยได้ โดยไม่ต้องใช้แก๊สฮีเลียม

ลูกค้าที่มาใช้บริการรับจัดลูกโป่งกับทางร้าน Hippo Balloon ของเรา มักจะนิยมเลือกใช้ลูกโป่งแบบลอยได้กันเป็นส่วนใหญ่ โดยลูกโป่งลอยได้นั้นมีหลักการพื้นฐาน คือ การสูบแก๊สฮีเลียมเข้าไป แต่ถ้ากรณีที่ไม่มีแก๊สฮีเลียม หรือต้องการใช้วิธีอื่นเพิ่มเติมเพื่อสร้างลูกเล่นอันแสนแตกต่างจะสามารถทำยังไงได้บ้าง? วันนี้ทีมงาน Hippo Balloon มีเทคนิคการทำให้ลูกโป่งลอยได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้แก๊สฮีเลียมมาฝากกันค่ะ

การทำบอลลูนดรอป (Balloon Drop)

เทคนิคแรกที่อยากแนะนำคือการทำ “บอลลูนดรอป” (Balloon Drop) ซึ่งเป็นลักษณะของการนำลูกโป่งจำนวนมากที่สูบลมธรรมดาเอาไว้ด้านใน รวมกันเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ จากนั้นนำขึ้นไปผูกให้สูงด้วยเชือก หรือจะสูบลมในลูกโป่งแล้วใส่เอาไว้ในถุงผ้าขนาดใหญ่ห้อยไว้ด้านบน โดยถุงผ้าดังกล่าวถูกผูกยึดเอาไว้อย่างดี มีรอยซิบพร้อมเปิด เมื่อถึงเวลาที่กำหนดก็ทำการปล่อยลูกโป่งดังกล่าวให้ลอยโปรยปรายลงมาสู่พื้นด้านล่าง หากยิ่งเลือกใช้ลูกโป่งที่มีสีสันสวยงาม และมีจำนวนเยอะมาก ๆ ก็จะยิ่งสร้างความน่าประทับใจให้ผู้คนในงานได้อย่างแน่นอน

โดยส่วนมากมักนิยมทำในงานอีเว้นท์ งานสำคัญช่วงจะเปิดตัว ช่วงไฮไลท์ของงาน หรือช่วงท้ายของงานค่ะ

การทำลูกโป่งการ์แลนด์ (Balloon Garland)

ในภาษาอังกฤษเรียกรูปแบบการจัดลูกโป่งแบบนี้ว่า Balloon Garland ซึ่งอธิบายง่าย ๆ ก็คล้ายกับการจัดซุ้มลูกโป่งนั่นแหละค่ะ เพียงแต่จะมีความแตกต่างกันตรงที่ รูปทรงการจัดจะมีความยืดหยุ่นสูงกว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นซุ้มทรงประตูโค้งเพียงอย่างเดียว ให้ความรู้สึกพริ้วไหวไหลลื่นได้มากกว่า

วิธีการคือนำลูกโป่งสูบลมมาผูกติดเข้ากับเชือกหรือโครงวัสดุที่จะใช้ยึดลูกโป่ง และจัดรูปแบบโครงร่างตามต้องการ ใช้ได้กับทั้งการจัดลูกโป่งในแนวนอนและแนวตั้ง เพิ่มความสวยงามเพิ่มเติมด้วยการเลือกใช้สีสันที่หลากหลาย เติมลูกเล่นด้วยขนาดลูกโป่งหลากไซส์ เล็ก กลาง ใหญ่ สลับกันไป

fly balloon 1     fly balloon 2     fly balloon 3

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 2 เทคนิคการทำให้ลูกโป่งลอยได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้แก๊สฮีเลียม ที่เรานำมาฝากกัน เพื่อน ๆ สามารถนำเทคนิคนี้ไปต่อยอดใช้งานกันต่อได้เลยนะคะ หากใครกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญการจัดลูกโป่งมืออาชีพสำหรับโอกาสงานต่าง ๆ อยู่ละก็ อย่ารอช้า! ติดต่อ Hippo Balloon ได้เลย เรามีทีมงานพร้อมให้บริการลูกโป่งด่วนทุกสไตล์ คุณจะไม่พลาดโอกาสสร้างความประทับใจ เติมเต็มรอยยิ้มในโอกาสพิเศษ ให้คนพิเศษอย่างแน่นอน