วิธีใช้ลูกโป่งให้ดูดีมีระดับในงานแต่งงานของคุณ


วิธีใช้ลูกโป่งให้ดูดีมีระดับในงานแต่งงานของคุณ

“ดอกไม้” ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวในการประดับตกแต่งสถานที่และสร้างบรรยากาศในงานแต่งงานของคุณ! คุณอาจคุ้นเคยกับการใช้ลูกโป่งสำหรับงานปาร์ตี้ต่าง ๆ มากกว่างานแต่งงาน แต่รู้หรือไม่ในช่วงหลัง ๆ มานี้มีคู่แต่งงานที่เลือกตกแต่งสถานที่ด้วยลูกโป่งกันมากขึ้นเรื่อย ๆ เลยค่ะ เนื่องจากปัจจัยที่ว่าลูกโป่งช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกสนานได้ ราคาเอื้อมถึงได้ และสามารถจัดแต่งได้หลายรูปแบบ

ลูกโป่งยังเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากถ่ายภาพที่ดี ช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกสนานให้กับภาพถ่าย อาทิเช่น นำมาเป็นพร็อพถือถ่ายภาพ หรือเป็น Backdrop ลูกโป่งสำหรับบางช็อตก็ได้

ในบทความนี้ นักจัดลูกโป่งมืออาชีพของ Hippo Balloon มีเคล็ดลับรูปแบบการจัดลูกโป่งงานแต่งสไตล์ Classy ที่จะช่วยให้งานฉลองสมรสของคุณดูดีมีระดับมาฝากกันค่ะ

1.ลูกโป่งแบบห้อย/แขวน

แม้ว่าเราจะทำให้ลูกโป่งลอยในอากาศได้ด้วยการอัดก๊าซฮีเลียม แต่การจับลูกโป่งมาห้อยกลับด้านลงก็เป็นงานรับจัดลูกโป่งที่สวยงามไม่แพ้กันเลยค่ะ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เพดานในสถานที่จัดงานดูโอโถ่งงามสง่ามากยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้ลูกโป่งขนาดใหญ่ในเฉดสีตามธีมจัดงาน หรือลูกโป่งเมทัลลิคเฉดสีที่เข้ากัน ให้ความหรูหรามีสไตล์สุด ๆ เลยค่ะ

hang wedding balloon

2.ลูกโป่งแบบซุ้มโค้ง

งานรับจัดซุ้มลูกโป่งเป็นรูปแบบที่คุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดซุ้มสีสดใสสำหรับงานแต่งงานของคุณ หรือจะจัดเป็นซุ้มต้อนรับแขกหน้างาน เลือกผสมลูกโป่งหลากสีสัน หลายรูปทรง หลายขนาด และหลายเนื้อวัสดุ ทำให้บรรยากาศงานฉลองสมรสของคุณเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

คุณอาจใช้ลูกโป่งตัวอักษรเรียงร้อยเป็นคำสั้น ๆ มาตกแต่งเพิ่มบนซุ้มเพิ่มได้ อย่างเช่น LOVE, JUST MARRIED หรือแม้แต่ชื่อของคู่แต่งงาน ยิ่งช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับงานได้มากขึ้น

3.ลูกโป่งแบบการ์แลนด์

นอกจากการใช้ซุ้มลูกโป่งแล้ว ก็อาจปรับเปลี่ยนมาใช้ลูกโป่งการ์แลนด์แทนได้ เข่น การประดับตกแต่งโต๊ะต้อนรับแขกหน้างาน เป็นต้น คุณสามารถเลือกทำลูกโป่งการ์แลนด์ร่วมกับการประดับด้วยดอกไม้และใบไม้ได้อีกด้วยค่ะ

garland wedding balloon

4.แบบกรอบภาพลูกโป่ง

เพิ่มความน่าสนใจให้ป้ายต่าง ๆ ภายในงาน เช่น ป้ายผังที่นั่ง, ป้ายลำดับพิธีการ หรือกรอบโชว์รูปบ่าวสาว ด้วยการจัดลูกโป่งเรียงซ้อนกันเป็นกรอบ

5.ลูกโป่งแบบเรียงแถว

ประดับลูกโป่งตามแนวทางเดินในพิธี ด้วยการเลือกใช้ลูกโป่งฮีเลียมขนาดใหญ่มาทำเป็นเสาลูกโป่งเดี่ยว วางเรียงเป็นคู่ตามแนว 2 ข้างทาง วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับสถานที่จัดงานในร่มและกลางแจ้ง ช่วยดึงดูดความสนใจของแขกในงานได้เป็นอย่างดี

row wedding balloon

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับรูปแบบลูกโป่งที่เหมาะสำหรับประดับตกแต่งในสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่ Hippo Balloon นำมาแนะนำกัน พอจะได้ภาพไอเดียลูกโป่งงานแต่งกันไปบ้างไหมคะ

เคล็ดลับที่เราอยากจะแนะนำเพิ่มอีกสักนิดนั่นก็คือ การวางแผนจัดงานแต่งงานนั้นควรเริ่มต้นวางแผนกันตั้งแต่เนิ่น ๆ หากมีส่วนไหนไม่เป็นไปตามความคาดหวังก็จะได้จัดการปรับเปลี่ยนกันได้ทัน จะได้ไม่ต้องเครียดกับการเตรียมงานมากเกินไป เอาเวลาไปเตรียมตัวสวย ๆ หล่อ ๆ กันดีกว่าค่ะ

wedding balloon 1wedding balloon 2wedding balloon 3

หากคุณสนใจเลือกใช้ลูกโป่งในการตกแต่งสถานที่จัดงานแล้วละก็ เราแนะนำให้ศึกษาว่าลูกโป่งฮีเลียมนั้นแตกต่างจากลูกโป่งแบบอื่นอย่างไร? จะได้มีข้อมูลเพิ่มเติมในการตัดสินใจกันนะคะ

คู่รักคู่ใดกำลังวางแผนจัดงานแต่งงานอยู่ แต่ยังลังเลไม่แน่ใจว่าจะใช้ลูกโป่งตกแต่งสถานที่จัดงานแบบใด ให้ออกมาดูสวยงาม หรูหราแบบมีระดับ ตามสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างความทรงจำดี ๆ ในวันสำคัญให้กับทั้งแขกผู้ร่วมงานและคู่สมรสใหม่ ลองมาปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราสิคะ